Đối tác

  • Leko Chemical PTE Ltd.
  • Vet Supperior Consultant Co., Ltd.

Hổ trợ trực tuyến

Phòng Kinh Doanh
John Hieu - Giám Đốc
0983 406 468
Phòng Hổ trợ Bán Hàng
Hồng Minh - Hổ trợ bán hàng
0972 972 741

Quảng cáo

  • Customer Support
aaa
19/09/2015 10:43:06 SA

Câu hỏi 9

Câu hỏi 9:

Tại sao nái nuôi con 20 ngày thì bị liệt 2 chân sau, cách chữa trị ra sao?

Trả lời:

Nái bị liệt 2 chân sau có thể do:

1. Viêm móng, nhiễm trùng: Nái bị đau không đứng vững được, cần điều trị các chỗ tổn thương bằng các loại kháng sinh (nhưng thường rất khó trị), hoặc xanh methylen trong cồn 700 tuy nhiên hi vọng trị khỏi rất thấp.

2. Viêm khớp: Do nhiều loại vi trùng, nhung thường do liên cầu khuẩn (Streptocuccus) thì có thể dùng các loại kháng sinh nhạy cảm với liều cao để thuốc ngấm vào khớp. Nếu phát hiện sớm, điều trị sớm thì có thể lành nhưng không khỏi hoàn toàn, có thể tái phát sau đó, nhất là khi khí hậu nóng lạnh bất thường.

3. Thiếu calci-phosphore: Vì nái tiết sữa nhiều, nuôi con nhiều huy động calci phosphore ở xương, cơ thể thiếu 2 chất này nên yếu, bại chân, cần bổ sung vào thức ăn các chế phẩm có calci phosphore như bộ xương, D.C.P (Dicalci phosphate)

4. Thiếu sinh tố B1: Cũng làm cho sự co cơ yếu đi, thiếu trầm trọng làm heo không đứng dậy được nhất là nái ăn khẩu phần thiếu tấm cám, nhiều khoai mì, bắp lại nuôi con nhiều. Có thể tiêm B1, nhưng sinh tố B1 dư thừa mau bài thải trong ngày, ngày sau phait tiêm nữa thì nái hoảng sợ và tăng khả năng đau cơ. Vì vậy cần bổ sung liên tục sinh tố B1 trong thức ăn, hoặc dùng các loại premix có chứa đủ sinh tố B1. Nến sử dụng tấm cám trong khẩu phần của heo nái để cung cấp sinh tố B1 trong thiên nhiên.

X

Thông báo

Thêm sản phẩm thành công vào giỏ hàng..