Đối tác

  • Leko Chemical PTE Ltd.
  • Vet Supperior Consultant Co., Ltd.

Hổ trợ trực tuyến

Phòng Kinh Doanh
John Hieu - Giám Đốc
0983 406 468
Phòng Hổ trợ Bán Hàng
Hồng Minh - Hổ trợ bán hàng
0972 972 741

Quảng cáo

  • Customer Support
aaa
19/09/2015 10:22:34 SA

Câu hỏi 9

Câu hỏi 9:

Gia đình tôi nuôi khoảng 10 000 con vị đẻ chạy đồng, hiện nay đang xảy ra tình trạng vịt chết rất nhiều, mỗi ngày khoảng 200 con, vịt chết chủ yếu trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều chết nhiều ở những con khỏe mạnh và ăn nhiều, khi ở dưới nước thì không có triệu chứng gì nhưng khi lên bờ mò thức ăn tự nhiên bị cứng cơ, cứng cổ, rồi chết rất nhanh, chân cứng đơ. Khi mổ ra diều căng cứng thức ăn, và xuất huyết não. Xin cho tôi hỏi đó là bệnh gì, cách khắc phục ra sao?

Trả lời:

Khi bạn nuôi vịt chạy đồng thì rất khó kiểm soát nguồn thức ăn mag chúng ăn vào, dựa theo những gì bạn mô tả thì chúng tôi đưa ra lời khuyên như sau: Vịt chạy đồng thường mò vào những chỗ bùn lầy để ăn ốc, sò, giun, thóc,... những loại thức ăn này hàm lượng protein rất cao. Khi ở dưới nước cơ thể vịt mát, khi trời nắng nóng cộng thêm việc vịt chạy đồng, thức ăn lên men trong dạ dày sản sinh nhiều NH3,  NH3 sinh ra quá nhiều gây ra tình trạng ngộ độc dẫn tới việc xuất huyết não và vịt chết rất nhanh.

Đặc biệt đối với vịt đẻ thì ngoài việc duy trì cơ thể, vịt còn phải đẻ trứng nên dinh dưỡng từ việc mò thức ăn ngoài đồng không đủ để cung cấp, vịt thường đẻ sau khi lên bờ nhưng nhiều con không có sức đẻ, trứng đôi khi không ra bên ngoài, vẫn còn ở bên trong cơ thể, đến sáng hôm sau vịt lại phải chạy đồng với trứng lết bết theo sau, dễ mệt mỏi kèm theo tình trạng nêu trên nên dễ chết.

Để khắc phục được tình trạng trên bạn cần chú ý trước khi cho vịt đẻ chạy đồng nên cho ăn dăm 1 ít, khoảng 9h cho vịt nghỉ tránh nắng đến khoảng 3h chiều cho vịt chạy lại, chiều tối về bạn nên cho vịt ăn thêm trước khi đi ngủ. Khi cho ăn nên cho vịt ăn kèm theo enzyme tiêu hóa LISTOZYME để có thể tiêu hóa vag hấp thụ tốt hơn các loại thức ăn cứng (ốc, cua, sò...) mà vịt mò được.

Bạn nên kiểm soát phòng ngừa bệnh cho đàn vịt đẻ bằng cách sử dụng IMMUNOSAFE thường xuyên 3 ngày/tuần. Đối với vịt đẻ cần bổ sung thêm EGG PLUS và MILKY PLUS vào thức ăn để vịt duy trì sản lượng tốt nhất, vỏ trứng chắc và cơ thể vịt không bị hao mòn.

 

X

Thông báo

Thêm sản phẩm thành công vào giỏ hàng..