Đối tác

  • Leko Chemical PTE Ltd.
  • Vet Supperior Consultant Co., Ltd.

Hổ trợ trực tuyến

Phòng Kinh Doanh
John Hieu - Giám Đốc
0983 406 468
Phòng Hổ trợ Bán Hàng
Hồng Minh - Hổ trợ bán hàng
0972 972 741

Quảng cáo

  • Customer Support
aaa
19/09/2015 10:41:16 SA

Câu hỏi 6

Câu hỏi 6:

Xin cho biết vì sao heo hay cắn nhai đuôi nhau, cách phòng trị?

Trả lời:

Hao hay cắn nhai đuôi nhau do:

1. Thiếu muôi NaCl: Do thức ăn quá nhạt không trộn muối, hoặc trộn muối không đều. Có bao thức ăn quá nhiều muối heo ăn bị tiêu chảy, nhưng cũng có bao thức ăn itsmuoois, quá lạt, heo thiếu muối hay cắn đuôi hút máu lẫn nhau. Nên bổ sung muối ở một góc chuồng heo cho heo ăn tụ do khi chúng cần và phải cung cấp đủ nước uống tốt. Hoặc bổ sung muối thêm vào khẩu phần với hàm lượng 0,5%, phải trộn cho đều, nhất là những loại thức ăn gốc động vật. Nên trộn thêm bột cá (có sẵn muối) vào khẩu phần thức ăn có nguồn gốc thực vật. heo nái tiết sữa nhiều cũng cần có muối, nếu thức ăn quá lạt, sữa nái cũng thiếu muối làm cho heo con cũng sinh cắn đuôi nhau dù rằng chưa biết ăn (dưới 10 ngày tuổi)

2. Heo con mọc răng: Heo mọc răng có nhu cầu cắn gặm, nên treo 1 sợi dây xích inox hay dây kẽm không rỉ vào chuồng nuôi cho heo tuej cắn gặm.

3. Heo bị bón: Do khẩu phần thiếu chất xơ, chúng cũng gặm lông đuôi và nhai cả đuôi gây xuất huyết. Cần bổ sung rau xanh, cỏ non, cỏ voi cho heo cắn gặm và bổ sung chất xơ. Nên rửa sạch trước khi cho heo ăn, cho ăn quá nhiều rau xanh cũng gây tiêu chảy cho heo.

X

Thông báo

Thêm sản phẩm thành công vào giỏ hàng..