Đối tác

  • Leko Chemical PTE Ltd.
  • Vet Supperior Consultant Co., Ltd.

Hổ trợ trực tuyến

Phòng Kinh Doanh
John Hieu - Giám Đốc
0983 406 468
Phòng Hổ trợ Bán Hàng
Hồng Minh - Hổ trợ bán hàng
0972 972 741

Quảng cáo

  • Customer Support
aaa
19/09/2015 10:25:14 SA

Câu hỏi 4

Câu hỏi 4: Thuốc sát trùng có diệt được cầu trùng không? Khi bị cầu trùng có sủ dụng được IMMUNOSAFE không? Điều trị khi gia cầm bị cầu trùng như thế nào để giảm nguy cơ hao hụt?

Trả lời:

Cầu trùng kí sinh trong cơ thể gia súc, gia cầm và phát triển ở niêm mạc ruột non tạo thành những kén hợp tử nhỏ. Cách kén hợp tử này theo phân thải ra môi trường ngoài. Gặp điều kiện thích hợp, trong vòng 1 đến 3 ngày kén hợp tử phát triển thành kén dạng “hoạt động” bên trong chứa 2 nang bào tử với 4 bào tử trùng. Khi heo ăn phái kén hợp tử “hoạt động”, các bào tử trùng được phóng thích và đi đến các tế bào ruột non sinh sản phá hủy tế bào ruột non làm cho heo bị tiêu chảy và cũng tại đây các giao tử của cầu trùng được thành lập. Các giao tử đực kết hợp với các giao tử cái tạo thành kén hợp tử, kén hợp tử được phóng thích ra khỏi tế bào ruột theo phân ra ngoài và tiếp tục lây truyền cho những con khác, thực hiện một chu trình sinh sản mới. Khi ở bên ngoài môi trường cầu trùng ở dạng hợp tử nên sức đề kháng rất cao, nếu sử dụng thuốc sát trùng đậm đặc mới có thể tiêu diệt được nhưng có thể gây hại đến sức khỏe vật nuôi. Do đó, chỉ có cách bạn vệ sinh môi trường nuôi sạch sẽ (thu dọn phân hàng ngày) sát trùng thường xuyên và định kì để giảm nguy cơ bị cầu trùng.

Khi vật nuôi đã bị cầu trùng, niêm mạc đường ruột bị tổn thương trầm trọng, do đó nếu bị cầu trùng bạn không nên cho uống IMMMUNOSAFE vì lúc này hệ thống nhung mao đường ruột bị phá hủy gây xuất huyết, IMMMUNOSAFE sẽ phá hủy các sợi fibrin, vật nuôi không thể cầm máu được.

X

Thông báo

Thêm sản phẩm thành công vào giỏ hàng..