Đối tác

  • Leko Chemical PTE Ltd.
  • Vet Supperior Consultant Co., Ltd.

Hổ trợ trực tuyến

Phòng Kinh Doanh
John Hieu - Giám Đốc
0983 406 468
Phòng Hổ trợ Bán Hàng
Hồng Minh - Hổ trợ bán hàng
0972 972 741

Quảng cáo

  • Customer Support
aaa
19/09/2015 10:46:07 SA

Câu hỏi 2

Câu hỏi 2:

Xin cho biết tại sao heo đẻ nhiều con, heo con rất đẹp, nhưng heo mẹ lại không có sữa, đa chích nhiều loại thuốc kích sữa vần không hiệu quả, vậy nếu để cho đẻ lần sau có sữa lại không?

Trả lời:

Sau khi đẻ heo thường không có sữa, heo con bị thiếu sữa chết đói, hoặc gầy còm không phát triển được do các nguyên nhân sau:

1. Do sốt sữa (milk fever): Nái rặn đẻ tiêu hao nhiều canxi và glucose (nhất là nái đẻ nhiều con, con to), khẩu phần lại dư thừa protein mà thiếu glucid lúc sắp đẻ, cơ thể huy động canxi và glucose dự trữ kém, nên không tạo sữa được các vú nái dẽ căng cứng, nóng đỏ, phù, mà không tiết sữa. Biện pháp tốt nhất là dùng canxi gluconat tiêm tĩnh mạch hoặc truyền dịch glucose có tăng thêm canxi gluconat.

2. Do nái đẻ con: Nếu đẻ sớm hơn 107 - 108 ngày mang thai thì nái có sữa, heo con còn sống nhưng yếu ớt chưa biết bú, chưa đủ lông, cơ thể chưa hoàn thiện nên không tăng trưởng được và chết dần. Nái đẻ non có thể do bệnh Parvo thì nên chích ngừa Parvo vào giai đoạn nái khô. Nếu vì lí do di truyền thì nên đổi nọc, hoặc do dinh dưỡng thì nên cải thiện thức ăn ở lần sinh sản kế tiếp. Để tránh tình trạng nái đẻ mon dẫn đến mất sữa khi nái chửa ở kì II (90 ngày) ta nên tránh dời chuồng, tránh gây stress cho nái; ở giai đoạn này nên bổ sung thêm vitamin thường xuyên, trộn MILKY PLUSm(1kg/300kg thức ăn) và RED PLUS (1kg/1 tấn thức ăn) cho ăn liên tục đến hết giai đoạn nuôi con.

3. Do nái bị M.M.A (Mastitis: viêm vú, Metritis: viêm tử cung, Agalactia: mất sữa). Nguyên nhân rất da dạng: Bệnh sau khi đẻ, nhiễm trùng bộ phận sinh dục do móc thai vụng về, kém vệ sinh, chuồng trại không thích hợp (quá nòng, quá lạnh), thức ăn xấu không đảm bảo chất lượng, cho ăn quá dư thừa lúc sắp đẻ, nái quá mập v.v... Nếu vú đã có dấu hiệu teo lại nhăn nheo hay có mủ, thường rất khó điều trị để có swuax trở lại. Vú bị viêm mủ, xơ hóa thì vĩnh viễn không tạo sữa được ở các lứa đẻ sau này. Nếu có nhiều vú viêm thì nên loại thải không nên tiếp tục cho phối giống lại. Nếu viêm mủ tử cung nặng cũng không nên để làm giống vì sẽ gây tổn thất kinh kế.

X

Thông báo

Thêm sản phẩm thành công vào giỏ hàng..