Đối tác

  • Leko Chemical PTE Ltd.
  • Vet Supperior Consultant Co., Ltd.

Hổ trợ trực tuyến

Phòng Kinh Doanh
John Hieu - Giám Đốc
0983 406 468
Phòng Hổ trợ Bán Hàng
Hồng Minh - Hổ trợ bán hàng
0972 972 741

Quảng cáo

  • Customer Support
aaa
19/09/2015 10:18:37 SA

Câu hỏi 12

Câu hỏi 12:

Có thể sử dụng vaccine của gà cho cút được không? Hiện nay tôi thấy tình trạng cút bị trứng trắng và trứng rất mềm, xin cho hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Trả lời:

Hiện nay, chưa có chương trình vaccine chính xác tren cút nhưng vì tập quán lo sợ cút bị bệnh nên 1 số trại sử dụng vaccine Lasota trên gà để ngừa Newcatlse cho cút. Nói chung, quy trình vaccine trên gà chưa thấy hiệu quả trên cút nên bạn không nên tốn chi phí cho cách làm này.

Chính vì chưa có 1 quy trình vaccine cho cút nên giải pháp an toàn để trại của bạn sạch bệnh và tránh tình trạng sử dụng kháng inh quá nhiều gây lờn thuốc thig phương pháp an toàn nhất hiện nay đối với người chăn nuôi là sử dụng sản phẩm IMMUNOSAFE định kì 3 ngày/tuần/

Cút đẻ trứng trắng và mền hiện nay đang là bài toán khó giải, có rất nhiều nguyên nhân được đưa ra như sau:

  • Tình trạng thoái hóa giống
  • Dinh dưỡng không đủ, điều kiện nuôi chật hẹp, stress do môi trường sống
  • Do 1 số bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến chất lượng trứng. Thông thường là bệnh bạch lỵ, do vi khuẩn Salmonella gây ra. Biểu hiện cú giảm hoặc bỏ ăn, trứng bạc màu hoặc không có vỏ vôi, những quả này quan sát thấy màu vằng và dễ lọt khe chuồng rơi xuống khay đựng phân.

Biện pháp khắc phục:

  • Một khi đàn cút giống đang có hiện tượng thoái hóa, cho nắng suất thấp, kém chất lượng, việc nhân giống không phải dẽ dàng. Đay là 1 công trình dài hơi, đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của ngành chức năng, nhất là Cuh Thú Y trong việc nghiên cức, tạo ra nguồn giống tốt. có như vậy, người dân mới an tâm sản xuất và đáp ứng tốt nhu cầu trong tương lai.
  • Cải thiện điều kiện chuông nuôi, mật độ, tránh tiếng ồn lại, không gây xáo trộn trong đàn, cung cấp thức ăn, nước uống đầy đủ. Để đàn cút phát triển nhanh và khỏe mạnh nên trộn thêm MILKY PLUS vào thức ăn cho cút.
  • Nếu xác định cút bị bệnh bạch lỵ ta phải điều trị bằng kháng sinh kết hợp IMMUNOSAFE liên tục 1 tuần hiện tượng trứng trắng sẽ từ từ được cải thiện. trên cút đẻ bạn nên cho cút uống thêm EGG PLUS để cung cấp khoáng giúp vỏ trứng chắc và chất lượng trứng tốt hơn.

 

X

Thông báo

Thêm sản phẩm thành công vào giỏ hàng..